Video Tin trong nước

Gameshow động vật ở Phú Quốc

Biểu diễn xiếc thú lồng ghép việc giáo dục bảo vệ môi trường, đó là hoạt động đang được tổ chức thường xuyên ở VinSafari Phú Quốc.
21:18 - 09/06/2020

Sau khi khán giả cùng hô Jumbo, Jumbo và từ trong rừng bay ra một đôi chim hồng hoàng hay còn gọi là phượng hoàng đất. Đây là một trong những loài chim mỏ sừng lớn quí hiếm của châu Á đang nằm trong sách đỏ của Việt Nam cần bảo vệ. Không chỉ hồng hoàng, diều hâu, cò thìa và nhiều loại chim quí hiếm khác đang được huấn luyện để biểu diễn. Điều đặc biệt ở “show” biểu diễn động vật này là sân khấu mở hoàn toàn với các loài thú đang được VinSafari Phú Quốc nuôi thả tự nhiên trong rừng.

Không chỉ biểu diễn đơn thuần, ban tổ chức còn lồng ghép những show diễn của động vật gắn với việc bảo vệ môi trường như 2 chú vẹt này thi nhau nhặt rác bỏ vào thùng.

Với mục đích biểu diễn động vật tại VinSafari Phú Quốc hướng tới sự gần gũi giữa con người và thiên nhiên, truyền tải các kiến thức, thông điệp giáo dục bảo vệ môi trường và bảo tồn động vật hoang dã, tại đây, động vật biểu diễn được huấn luyện theo phương pháp hiện đại, khuyến khích các phản xạ có điều kiện dựa theo tập tính tự nhiên của mỗi loài.

Hiện VinSafari Phú Quốc đang là thành viên của hai hiệp hội vườn thú lớn trên thế giới đó là Hiệp hội vườn thú Đông Nam Á và Hiệp hội vườn thú và thủy cung Thế giới. VinSafari Phú Quốc hiện đang thả nuôi hơn 4.200 cá thể của 193 loài, trong đó nhiều loài quý hiếm đang được chăm sóc và bảo tồn trong khu bảo tồn rộng lớn 380 hecta.

Thực hiện: Cao Thắng, Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.