Video Tin trong nước

Gần 20.000 người Hà Nội về từ Đà Nẵng - Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hà Nội họp khẩn

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và tình hình dịch bệnh phức tạp tại Đà Nẵng, chiều nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội đã họp để đưa ra những biện pháp ngăn chặn dịch bệnh này.
19:51 - 27/07/2020

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn được kiểm soát tốt, đã qua 104 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm ca bệnh mắc mới tại cộng đồng, các ổ dịch đều đã kết thúc.

Báo cáo tại cuộc họp, một số quận như Bắc Từ Liêm, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Đống Đa... cho biết từ tháng 7, trên địa bàn các quận này có khoảng 500 người đi du lịch tại Đà Nẵng. Những quận này đã khuyến cáo người dân tự cách ly tại nhà. Ước tính trên toàn TP có khoảng từ 15.000 đến 20.000 người dân từ Đà Nẵng trở về nên nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất cao.

Đối với trường hợp tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm nghi nhiễm Covid-19 sau khi du lịch tại Đà Nẵng, tại cuộc họp ông Trần Thế Cương, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết trường hợp này đã cho kết quả âm tính.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết TP sẽ rà soát những người đi về từ TP Đà Nẵng từ ngày 8/7, đặc biệt là những người đã tới những địa điểm theo thông báo khẩn số 16 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19, phải khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Trong khi chờ kết quả phải tự cách ly tại nhà. Ông Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu công an TP phối hợp các đơn vị rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả những trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.