Video Tin trong nước

Gặp mặt Kỷ niệm 50 năm ngày nhập ngũ

Trong không khí hướng tới kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô, sáng nay, tại Hà Nội, Ban liên lạc tiểu đoàn 68- Trung đoàn 59, Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 50 năm ngày nhập ngũ.
19:12 - 07/10/2022

Tại cuộc gặp mặt, ký ức của một thời hoa lửa ùa về trên những mái đầu đã ngả màu gió sương. 50 năm về trước, giữa lúc cuộc kháng chiến chống Mỹ đang diễn ra rất ác liệt, tiểu đoàn 68, Trung đoàn 59 của quân khu Thủ đô được điều động tăng cường cho Trung đoàn 66, sư đoàn 304, với nhiệm vụ lên đường vào miền Nam, chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc. Họ đã sát cánh cùng nhau chiến đấu, phát huy truyền thống của bộ đội cụ Hồ “đã ra trận là đánh thắng”, phát huy tinh thần của lớp lớp thanh niên Thủ đô, lập nên nhiều chiến công vang dội như chiến thắng Thượng Đức (Quảng Nam), giải phóng căn cứ Nước Trong (Đồng Nai) ... và đặc biệt là chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

50 năm đã trôi qua, những người lính năm ấy có người còn, có người đã mất. Hiện tại, họ là những người lính của thời bình luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, ra sức phấn đấu, xây dựng tổ quốc, phục vụ công cuộc xây dựng đất nước, xây dựng Thủ đô trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Trong không khí vui tươi, thân mật, ấm tình đồng đội, các cựu chiến binh đã có một buổi giao lưu, gặp mặt đầy ý nghĩa, ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất của anh “Bộ đội Cụ Hồ” của thanh niên Thủ đô, tô thắm thêm truyền thống anh hùng cách mạng của quân đội nhân dân Việt Nam, bồi đắp thêm lòng tự hào dân tộc và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ mai sau.

Thu Hương – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.