Video Tin trong nước

Gia Lâm (Hà Nội): Người dân “vùng xanh” phấn khởi khi cửa hàng được mở cửa trở lại

Từ ngày 7/9, sau gần 2 tháng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, huyện Gia Lâm đã cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ bán đồ ăn mang về được hoạt động trở lại tại 19/22 xã, thị trấn “vùng xanh”.
20:43 - 10/09/2021

Đóng cửa hơn 1 tháng nay không có thu nhập, quán bún bò của anh Trần Văn Trà đã chính thức được mở cửa trở lại. Từ lúc mở lại gia đình anh rất phấn khởi, luôn tay luôn chân, tất bật từ sáng sớm chuẩn bị thực phẩm để kịp đơn hàng cho khách. Khá nhiều người dân tự đến và mua đồ ăn mang về. Tuy nhiên, cũng có nhiều đơn anh Trà nhận luôn việc ship hàng tận nơi cho khách.

Quán ăn của anh Trần Văn Trà nằm trong số các dịch vụ được phép hoạt động trở lại các xã, thị trấn vùng xanh của huyện Gia Lâm.

Huyện đang quyết định áp dụng các mức độ giãn cách cụ thể theo từng phân khu phù hợp với mức độ nguy cơ của dịch. Cùng với đó, tổ chức sản xuất, sinh hoạt, truy vết, xét nghiệm… cho phù hợp với tình hình thực tế. 19/22 xã thuộc vùng xanh được phép nới lỏng một số hoạt động để phục vụ sản xuất và hỗ trợ vùng 1 chống dịch Covid-19. Các khu vực vùng đỏ và vùng da cam của huyện Gia Lâm vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 và Chỉ thị 15 của Chính phủ.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.