Video Tin trong nước

Gia tăng bệnh nhân đột quỵ do thời tiết khắc nghiệt

Thời tiết khắc nghiệt những ngày qua đã khiến gia tăng bệnh nhân đột quỵ ở cả người cao tuổi và trẻ tuổi. Các bác sỹ khuyến cáo người dân chủ động phòng chống rét và tuân thủ đúng hướng dẫn của các y, bác sỹ nhằm hạn chế tối đa bệnh lý do thời tiết gây ra.
22:02 - 14/01/2021

Đây chỉ là một trong rất nhiều bệnh nhân bị đột quỵ đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Bệnh nhân này do không được cấp cứu kịp thời nên mất đi cơ hội can thiệp bằng phương pháp tiêu sợi huyết chống liệt. 

Thời tiết khắc nghiệt gây ảnh hưởng đến những đối tượng dễ bị tổn thương như người cao tuổi và trẻ nhỏ. Thế nhưng đặc biệt năm nay, cùng với nhóm bệnh nhân cao tuổi thì đột quỵ cũng gia tăng ở nhóm bệnh nhân trẻ tuổi. Bệnh nhân đột quỵ gia tăng khiến bệnh viện trở nên quá tải trong những ngày giá rét này.

Theo khuyến cáo của các bác sỹ, những bệnh nhân không được được sơ cứu đúng phương pháp và không được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời ngay sau khi xảy ra đột quỵ sẽ để lại di chứng nặng nề hơn. Đối với những người bị đột quỵ, ngay khi phát hiện cần để người bệnh nằm nghiêng ổn định và nhanh chóng đưa đến bệnh viện để được cứu chữa kịp thời. 

Phương pháp tiêu sợi huyết được các bác sỹ tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội áp dụng ngày càng phổ biến hơn cho các bệnh nhân đột quỵ, tuy nhiên không phải không có những nguy cơ sau đó. Do vậy hơn hết mỗi người dân nên có biện pháp phòng bệnh tốt nhất. Để phòng tránh các bệnh lý liên quan đến đột quỵ, đặc biệt là những bệnh nhân có bệnh lý nền tiểu đường, mỡ máu - cần tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của bác sĩ; đồng thời cần giữ ấm cơ thể, tránh gió lùa, không để nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột.

Vũ Đào - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.