Video Bản tin Sức khỏe 24H

Gia tăng các bệnh tai mũi họng khi thời tiết giao mùa

Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Phổi Trung ương mỗi ngày tiếp nhận từ 80-90 bệnh nhân đến thăm khám. Vậy các bệnh liên quan đến tai mũi họng có nguy hiểm không, với biểu hiện như thế nào thì chúng ta cần tìm đến sự tư vấn của bác sĩ.

16:06 - 04/11/2023

Gia tăng các bệnh tai mũi họng khi thời tiết giao mùa

Bệnh nhi 10 tuổi này đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Trung ương. Nhập viện trong tình trạng ho nhiều, chảy nước mũi, khó thở và mệt mỏi. Dù đã được điều trị ở bệnh viện tuyến dưới nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm mà còn có những triệu chứng nặng hơn. Sau khi làm các xét nghiệm và hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mắc viêm xoang, viêm họng và biến chứng viêm phổi do thời tiết thay đổi.

Tại Việt Nam, các bệnh lý liên quan đến tai mũi họng được đánh giá là một trong những căn bệnh phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt trong kiểu thời tiết giao mùa. Bệnh về tai mũi họng thường liên quan tới nhau, dai dẳng, dễ tái phát, gây ra biến chứng viêm amidan, viên xoang, viêm tai giữa nếu người bệnh không thăm khám và có biện pháp điều trị triệt để. 

Bác sĩ khuyến cáo để phòng bệnh tai mũi họng khi thời tiết giao mùa, người dân cần giữ ấm cơ thể, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để nâng cao thể trạng. Ngoài ra, cần tiêm vaccine cúm mùa, đây là biện pháp dự phòng hiệu quả nhất để hạn chế các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Khi có triệu chứng ho, sốt, sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, xử lý kịp thời./.

Thực hiện: Hữu Quảng – Sỹ Thành