Video Tin trong nước

Gia tăng nhu cầu học thi chứng chỉ IELTS để xét tuyển đại học

Năm 2023, tại Việt Nam có hơn 40 trường và cơ sở giáo dục đại học công bố xét tuyển bằng chứng chỉ tiếng Anh IELTS. Điều này khiến cho nhu cầu học thi loại chứng chỉ này tăng cao trong năm nay.

17:56 - 16/06/2023

Gia tăng nhu cầu học thi chứng chỉ IELTS để xét tuyển đại học

Tại trung tâm luyện thi IELTS này, mỗi tuần có đến 10 lớp học với hàng trăm học viên. Con số này đã tăng gấp 4 lần so với năm trước. Đặc biệt, ngoài học sinh lớp 12, học sinh các khối lớp 10 và 11 cũng đã bắt đầu theo học từ thời điểm này với mục tiêu đạt được số điểm cao, giảm bớt gánh nặng vào đại học.   

Không chỉ ở Hà Nội, thậm chí có nhiều em ở những tỉnh xa cũng đăng kí các lớp luyện thi online thậm chí là xuống ở trọ tại Hà Nội để luyện thi dịp hè.

Một trong những nguyên nhân khiến nhu cầu học chứng chỉ IELTS tăng mạnh là số trường đại học, học viện công bố tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, cộng điểm ưu tiên với thí sinh có chứng chỉ này tăng lên qua từng năm. Có những trường giành đến 20% chỉ tiêu tuyển sinh cho phương thức này.

Không những thế, chứng chỉ IELTS còn có giá trị sử dụng trên toàn thế giới, bởi vậy sẽ tạo sự thuận lợi đồng thời tiết kiệm chi phí cho những bạn vừa muốn xét tuyển đại học trong nước vừa có nhu cầu đi du học.

Xu hướng tuyển sinh của nhiều trường đại học trong những năm gần đây đã gia tăng thêm cơ hội xét tuyển cho thí sinh, đây cũng là phương thức phổ biến mà nhiều nền giáo dục hiện đại trên thế giới đã áp dụng./.


Thực hiện: Quỳnh Trang - Trọng Khánh