Video Tin trong nước

Gia tăng tình trạng lấn chiếm không gian xung quanh các dự án đường sắt đô thị

Những năm trở lại đây, các dự án đường sắt đô thị đi vào hoạt động phần nào đã giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, điều đáng nói khi các dự án này đi vào hoạt động thì tình trạng chiếm dụng không gian xung quanh những khu vực này làm các bãi đỗ xe cũng ngay lập tức xảy ra.
15:04 - 28/09/2022

Dọc xung quanh tuyến đường sắt đô thị Nhổn Ga Hà Nội… hàng loạt bãi đỗ xe tự phát của người dân mọc lên như nấm, chiếm lấy những khoảng không hiếm hoi trong đô thị. Rồi thì vạch xương cá cũng không phải ngoại lệ… cũng là nơi để các xe này thoải mái chiếm dụng làm điểm dừng đỗ miễn phí ngay giữa đường.

Anh Bùi Quang Phú, Thành phố Hà Nội: Thứ nhất là ô tô đỗ nhiều ở dưới ga quá gây cản trở cho người đi bộ đi trên vỉa hè. Thứ 2 là điểm xe bus ra vào nó cũng gây ảnh hưởng cho người đi xe bus nữa. Đỗ bừa bãi như này cũng ảnh hưởng đến hình ảnh đô thị vì nó gây cản trở vỉa hè.

Với quỹ đất cho bãi đỗ xe, cho giao thông tĩnh ở Hà Nội chỉ đáp ứng được 10% nhu cầu của người dân. 90% còn lại người dân phải tự tìm cách giải quyết… Có cầu ắt có cung, các bãi đỗ xe tự phát  cứ thế mọc lên bất chấp có được phép hay không... Những chỗ trống quanh các dự án đường sắt đô thị luôn được tận dụng 1 cách triệt để, hễ có khoảng trống… là có xe đỗ. 

Thực tế, tình trạng chiếm dụng không gian xung quanh các nhà ga đã diễn ra từ trước khi tuyến đường sắt này đi vào hoạt động. Tuy nhiên, không hiểu sao bãi đỗ xe ô tô kiểu “nhảy dù” như này lại tồn tại đến tận bây giờ? Các lực lượng chức năng cần sớm vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng này để tránh gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến việc người dân tiếp cận tuyến đường sắt đô thị.

Thực hiện: Thu Hương – Minh Quân – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.