Video Tin trong nước

Giá tour xem World Cup quá cao, nhiều đơn vị lữ hành không mặn mà tổ chức

Chỉ còn vài ngày nữa là sẽ diễn ra sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh – World Cup 2022 tại Qatar. Do nhiều yếu tố, giá tour để đến Qatar và xem một trận bóng đá là khá cao, dao động từ 90 - 200 triệu đồng cho một người.
18:57 - 16/11/2022

Mức giá này có thể ở mức trung bình so với mặt bằng chung thế giới nhưng với người Việt vẫn là quá cao, do vậy nhiều đơn vị lữ hành cũng không mặn mà tổ chức tour này.

Từng tổ chức cho khách Việt đi xem World Cup 2018 tại Nga và nhiều giải thi đấu thể thao khác tại châu Âu, doanh nghiệp này cho biết, mức giá của các tour này chỉ vào khoảng 80 triệu đồng cho 1 hành trình 5 ngày 4 đêm. Tuy nhiên với kỳ WC 2022 tổ chức tại Qatar này thì mức giá đã lên tới khoảng 200 triệu đồng nên dù nhận được yêu cầu làm tour World Cup nhưng doanh nghiệp vẫn phải từ chối và khuyên họ nên dành tiền cho những tour xứng đáng hơn như châu Âu, châu Mỹ....

Trong khi lượng khách Việt Nam sẵn sàng chi tới hàng trăm triệu đồng để xem 1-2 trận World Cup là không nhiều thì các dịch vụ, phòng nghỉ ở Qatar cho khách du lịch cũng là một vấn đề. Nhiều đơn vị lữ hành cho biết, khác với Dubai của UAE thì Qatar nói chung hay thành phố Doha nói riêng đều không phải nơi tập trung phát triển du lịch, khách tới đây đa số là doanh nhân nên lượng phòng cũng không thể đủ để phục vụ lượng khách "khổng lồ" tới Qatar trong thời gian diễn ra lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Thực tế nhiều khách Việt rất có điều kiện để có thể chi trả cho 1 tour xem World Cup. Tuy nhiên, khách Việt thường không lên kế hoạch du lịch sớm như du khách các nước khác, đặc biệt là châu Âu. Nên với kỳ World Cup này, nếu du lịch kiểu "tùy hứng", du khách rất khó để có thể đi xem bởi Qatar đang giới hạn lượng khách trong thời gian diễn ra giải đấu. Chỉ người có vé xem các trận đấu mới được làm visa và nhập cảnh vào Qatar.

Thực hiện: Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.