Video Tin trong nước

Giá xăng dầu tăng, ảnh hưởng tới doanh nghiệp vận tải

Từ đầu năm 2021 đến nay, giá xăng, dầu trên thị trường Việt Nam đã 9 lần thay đổi trong đó có 1 lần giữ nguyên, 1 lần giảm và 7 lần tăng liên tiếp và hiện đang ở mức cao nhất trong gần 1 năm qua. Điều này đã tác động tới chí phí vận tải, hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, đơn vị.
21:04 - 15/05/2021

Theo các chuyên gia, trong khi mức thuế phí áp dụng cho xăng, dầu theo quy định hiện hành vẫn được giữ nguyên thì việc giá xăng, dầu tăng trên thị trường Việt Nam hiện nay hoàn toàn phụ thuộc vào tình hình giá xăng, dầu của thế giới.

Đến thời điểm hiện tại, giá xăng, dầu đã tăng 15% so với thời điểm đầu tháng 1 năm 2021. Mức tăng giá này khiến không ít doanh nghiệp đã gặp khó nay càng khó khăn hơn khi phải tăng thêm chi phí trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động xã hội như hiện nay.

Theo các chuyên gia, giá xăng, dầu được dự báo vẫn sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Đây sẽ là bài toán khó cho các doanh nghiệp trong việc duy trì hoạt động trong bối cảnh hoạt động kinh doanh sụt giảm mạnh như hiện nay.

Cũng theo các chuyên gia, để hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng của việc tăng giá xăng dầu, các cơ quan chức năng cần tính toán, sử dụng quỹ bình ổn giá một cách hợp lý, tránh tình trạng tăng giá đột biến.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.