Video Tin trong nước

Giá xăng dầu tăng trở lại - Chưa ảnh hưởng nhiều tới giá dịch vụ tour du lịch

Giá xăng dầu là một trong những yếu tố cấu thành nên giá dịch vụ tour. Tuy nhiên, các đơn vị lữ hành cho biết, hiện tại việc giá xăng dầu tăng trong những đợt gần đây cũng chưa ảnh hưởng nhiều đến giá tour.
19:42 - 29/06/2020

Ngày 27/6 vừa qua, giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng lần thứ 4 liên tiếp sau nhiều lần giảm. Đến thời điểm hiện tại, giá xăng dầu trong nước đang ở mức gần 15.000đ/lít. Theo các doanh nghiệp du lịch, việc giá xăng dầu tăng dần trong những đợt gần đây cũng chưa ảnh hưởng nhiều đến giá dịch vụ tour du lịch của đơn vị.

Dịch vụ vận chuyển là một trong những yếu tố cấu thành nên giá tour, nếu như giá xăng, dầu tiếp tục tăng trong dài hạn thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến giá của các dịch vụ du lịch, tuy nhiên theo nhiều doanh nghiệp, ở thời điểm hiện tại thì giá xăng dầu vẫn đang được coi là quá rẻ so với lúc đỉnh cao về giá xăng, dầu.

Các doanh nghiệp du lịch cũng cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các đơn vị lữ hành, nhà hàng, khách sạn, resort, vận chuyển đều thiếu khách, do vậy những đơn vị này sẽ phải cạnh tranh với nhau thu hút khách du lịch bằng việc giảm giá dịch vụ, đẩy mạnh kích cầu. Do đó, nếu giá xăng, dầu có tăng thì doanh nghiệp vận chuyển cần tiết giảm các chi phí không cần thiết để giữ nguyên giá dịch vụ./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.