Video Tin trong nước

Giá xăng tăng lên mức kỷ lục mới

Chiều ngày 1/6, giá xăng, dầu tiếp tục tăng mạnh, trong đó giá xăng đã vượt mức 31.000 đồng/lít – mức giá kỷ lục từ trước đến nay.
17:26 - 02/06/2022

Cụ thể trong kỳ điều chỉnh lần này, xăng E5 Ron 92 ở mức 30.239 đồng/lít; xăng Ron 95 ở mức 31.573 đồng/lít. Dầu diesel tăng tăng 841 đồng/lít. Được biết, lý do giá xăng lần này là do nhà điều hành tiếp tục không trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các loại xăng và dầu diesel. 

Theo dự báo, trước đà tăng của xăng dầu, giá các mặt hàng của nhiều lĩnh vực đều tăng điều này sẽ tác động, tạo áp lực đến đời sống người dân.

Không chỉ người dân, các doanh nghiệp dịch vụ vận tải từ taxi công nghệ đến taxi truyền thống cũng bị ảnh hưởng mạnh từ việc tăng giá xăng dầu. Tuy nhiên, hiện giá dịch vụ taxi cũng chỉ tăng nhẹ. Chịu lỗ để giữ khách là mục tiêu quan trọng của nhiều hãng xe và doanh nghiệp trong bối cảnh như hiện nay. 

Với lần tăng này thì giá xăng trong nước đã có lần điều chỉnh tăng lần thứ 5 liên tiếp. Trong lúc chờ các chính sách bình ổn giá, người dân và doanh nghiệp không còn cách nào khác là phải cân đo đong đếm cẩn thận nhằm tạo thuận lợi cho sự phát triển và giảm bớt khó khăn.

Duy Hưng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.