Video Tin trong nước

Giá xăng tăng nhẹ trở lại

Sau thời gian giảm sâu do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu, vào 15 giờ ngày hôm nay (13/5), giá xăng chính thức tăng trở lại sau 8 lần giảm liên tiếp kể từ đầu năm.
20:02 - 13/05/2020

Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 578 đồng/lít, giá bán là 11.520 đồng/lít. Xăng RON95-III tăng 604 đồng/lít, giá bán là 12.235 đồng/lít. Trong khi đó các loại dầu Diesel, dầu hỏa vẫn giảm với mức lần lượt là 84 đồng và 83 đồng một lít.

Việc giá xăng tăng nhẹ trở lại là điều không bất ngờ khi nhiều lĩnh vực trở lại hoạt động mạnh mẽ hơn sau thời gian tạm dừng nhằm tránh sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, do xăng dầu được coi là vật tư đầu vào của tất cả các ngành kinh tế và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, khi xăng tăng trở lại người dân sẽ quan tâm hơn đến các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh đến các loại hàng hóa khác có thay đổi hay không. 

Xăng dầu cũng tác động tới các hoạt động vận tải. Đa số các lái xe, trong đó đội ngũ taxi và xe tải đều cho rằng, giá xăng tăng nhưng giá cước chưa thể điều chỉnh lên ngay, sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của bản thân. Ngoài ra, với một số doanh nghiệp vận tải hàng hóa có thể phải đàm phán lại hợp đồng đã ký từ trước.

Trong thời gian tới, việc xăng tăng giá phần nào sẽ ảnh hưởng tới các hoạt động của người dân và doanh nghiệp. Để đảm bảo ổn định các hoạt động, người dân và doanh nghiệp sẽ phải tự mình tính toán, áp dụng các giải pháp phù hợp nhất để để giảm thiểu chi phí sản xuất vì không biết mọi hàng hóa sẽ còn biến động như thế nào trong những ngày tới khi xăng đã tăng./. 

Thực hiện: Duy Hưng, Chí Phương

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống hôm nay đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.