Video Sách và cuộc sống

Giấc mơ màu nắng

Tác giả là một nhà thơ, một cô giáo. Chính chất thơ lãng mạn và tình yêu thương học trò đã giúp chị viết nên những câu chuyện nhỏ gần gũi với trẻ. Tập truyện gồm có 7 truyện ngắn. Mỗi câu chuyện là một lát cắt rất mảnh, rất nhỏ từ chính cuộc sống đang diễn ra.
21:35 - 02/08/2022

Viết truyện cho trẻ em tưởng chừng khá dễ dàng bởi cốt truyện ngắn gọn và lời văn dễ hiểu; nhưng thực ra lại rất khó vì nếu không tạo dựng được một tình huống truyện có chất thì truyện sẽ đơn giản đến mức nhạt nhẽo. Điều quan trọng là người viết phải biết chọn lọc tinh tế chất liệu của cuộc sống, biết biến tấu lý giải vấn đề theo cảm quan của trẻ. Và tác giả như hóa thân vào nhân vật để cùng khóc cười hờn giận, cùng nín thở hồi hộp, cùng òa vỡ niềm vui. Những dư vị yêu thương cứ lắng lại trong từng câu chuyện một cách nhẹ nhàng tự nhiên như thế.

Một cuốn truyện nhỏ nhắn nhưng chứa đựng bao điều thú vị. Đọc tập truyện, các bạn thiếu nhi sẽ được sống cùng thế giới cổ tích với bao điều tốt đẹp mà gần gũi; còn người lớn sẽ tự ngộ ra rằng: hãy biết yêu trẻ bằng cách mở lòng mình để lắng nghe nỗi niềm của các em. Hạnh phúc đâu phải những gì quá xa lạ cao siêu. Hạnh phúc gần lắm, là những nụ cười ánh mắt ấm áp sẻ chia, là những đồ chơi giản dị, là lời động viên chân thành.

Mời quý vị xem chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.