Video Tin trong nước

Giải Búa liềm vàng là sự kiện được đón chờ, mong đợi mỗi dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng

Trong không khí chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), tối 1/2, lễ công bố và trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII (năm 2023) được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Hà Nội.
16:38 - 02/02/2024

Giải Búa liềm vàng là sự kiện được đón chờ, mong đợi mỗi dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng

Sau 8 mùa giải, Giải Búa liềm vàng ngày càng thể hiện sự uy tín, thu hút được đông đảo các tác giả, nhóm tác giả tham gia. Với 2.216 tác phẩm, năm 2023 là năm có nhiều nhất số tác phẩm tham dự Giải. Các tác phẩm vào chung khảo có một bước tiến rất đáng mừng, bảo đảm chất lượng về nội dung, hài hòa các thể loại, các loại hình, vùng miền và phủ khắp tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Từ 120 tác phẩm được Hội đồng Sơ khảo xét chọn, Hội đồng Chung khảo đã xem xét, lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc để trao 6 giải A, 12 giải B, 18 giải C, 6 giải chuyên đề, 30 giải Khuyến khích.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, qua 8 lần tổ chức, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên “Búa liềm vàng” đã khẳng định giá trị, sức hấp dẫn, sự lan tỏa đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ; đồng thời khẳng định ý thức chính trị sâu sắc, đạo đức nghề nghiệp và tấm lòng son sắt với cách mạng của những người làm báo trong cả nước, xứng đáng như lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng”. Thực tiễn phong phú và sinh động của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; sự đồng lòng, niềm tin của Nhân dân là nguồn chất liệu quý giá, là nguồn cảm hứng không giới hạn để sáng tạo nên những tác phẩm báo chí có chất lượng cao. 

Với  phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên tập trung tuyên truyền, phản ánh những giá trị lý luận, quan điểm đổi mới của Đảng và quyết tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; tăng cường hơn nữa các bài về những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, cá nhân tiêu biểu; những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo; đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, tổ chức phản động; bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương