Video Tin trong nước

Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 47 tạo phong trào rèn luyện sức khỏe sâu rộng trong nhân dân

Sáng ngày 2/10, tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm diễn ra cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022.
19:27 - 02/10/2022

Tham gia giải có khoảng 1.500 người, là các vận động viên từ 30/30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, cùng nhiều vận động viên từ các trường cao đẳng, đại học, cơ quan, doanh nghiệp, đại diện một số tỉnh, thành phố bạn và các tổ chức quốc tế. Đặc biệt, nhiều đơn vị tham gia tự tổ chức giải thưởng riêng, từ đó tạo phong trào rèn luyện sức khỏe như lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một trong những đơn vị tích cực tham gia và hưởng ứng nhiệt tình tại giải chạy năm nay là Công ty Cổ phần tập đoàn Liên kết Việt Nam. 6h sáng hơn 200 cán bộ, nhân viên Công ty đã có mật đông đủ tham gia trong giải chạy phong trào. Ban lãnh đạo công ty đã quyết định trích lập số 50 triệu đồng từ quỹ công đoàn để làm phần thưởng động viên phong trào rèn luyện sức khỏe thường xuyên trong doanh nghiệp.

Giải năm nay có nhiều nội dung, như giải đồng đội toàn đoàn và đồng đội nam, nữ mở rộng; nội dung nâng cao; nội dung dành cho khối lao động sản xuất và vũ trang; nội dung dành cho khối Đại học, Cao đẳng, trung học chuyên nghiệp,Trung học dạy nghề; và đặc biệt có nội dung dành cho khối trung học phổ thông với cự ly 1 vòng hồ.

Giải chạy năm nay là một trong 25 môn thi đấu của Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X và được tính thành tích cho các đơn vị, do đó thu hút nhiều vận động viên hàng đầu của làng điền kinh Việt Nam tham gia.

Một trong những dấu ấn đặc biệt của các kỳ giải chạy Báo Hànộimới là khả năng huy động nguồn lực xã hội hóa cho hoạt động thể dục thể thao, tiêu biểu là sự vào cuộc của rất nhiều nhà tài trợ đồng hành cùng giải đấu. Năm nay Công ty Cổ phần tập đoàn Liên kết Việt Nam không chỉ tham gia chạy cổ động mà còn tài trợ một số hạng mục và đặc biệt nước uống cho giải chạy, với tổng giá trị lên tới gần 100 triệu đồng.

Có thể thấy, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 đã thực sự trở thành sự kiện thể thao mang ý nghĩa văn hóa, xã hội to lớn, thu hút sự quan tâm và tham gia của mọi tầng lớp nhân dân, tạo không khí thi đua sôi nổi trong phong trào thể dục, thể thao quần chúng, góp phần lan tỏa nếp sống đẹp, tích cực nâng cao sức khỏe người dân.

Mai Lan - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.