Video Tin trong nước

Giai điệu niềm tin - Hành trình đỏ về thăm Thủ đô kháng chiến Tân Trào

Sáng 26/12, Ban Âm nhạc VOV3 phối hợp với Trung tâm Sản xuất và Lưu trữ Đài TNVN, Sở VHTT và Du lịch tỉnh Tuyên Quang thực hiện chương trình phát thanh đặc biệt “Giai điệu niềm tin - Hành trình đỏ - Về thăm Thủ đô kháng chiến Tân Trào Tuyên Quang”.
22:10 - 26/12/2020

Chương trình nằm trong các hoạt động tuyên truyền của Đài Tiếng nói Việt Nam chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chương trình được thực hiện ngay tại Làng Kim Long (nay là thôn Tân Lập), xã Tân Trào, huyện Sơn Dương.

Tuyên Quang là nơi Bác Hồ cùng các bậc tiền bối cách mạng đã ở và làm việc trong những ngày trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945. Và đặc biệt hơn nữa, địa điểm diễn ra chương trình là ngôi nhà sàn của cụ Hoàng Ngọc 84 tuổi, nhân chứng sống cuối cùng của thôn Tân Lập, người từng vinh dự nhiều lần được gặp Bác Hồ.

Chương trình có 3 phần:

Phần 1: “Trường ca sông Lô” Chào đón năm mới 2021 và các sự kiện lớn.

Phần 2: “Trở lại căn cứ địa xưa” Chia sẻ về lịch sử Đài TNVN trong thời gian sơ tán tại Tuyên Quang từ năm 1947-1950.

Phần 3: “Lập Xuân - Người Tuyên Quang ơn Đảng”.

90 phút chương trình đã để lại nhiều cảm xúc cho người tham gia. Chương trình phát thanh đặc biệt này là một trong 13 số phát thanh đặc biệt, món quà, tấm lòng của những người làm báo nói gửi tới thính giả của Đài TNVN nhân dịp Xuân về, và chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thực hiện: Quang Thành, Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.