Video Tin trong nước

Giai đoạn 2021-2025: Hà Nội phấn đấu tạo thêm 1,5 triệu việc làm

Tiếp tục kì họp thứ 18, với 100% đại biểu tán thành. Sáng nay, Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội Khóa XV đã thông qua Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2021-2025.
16:29 - 09/12/2020

Theo Đề án, đối tượng được hỗ trợ là doanh nghiệp nhỏ và vừa được thành lập, hoạt động trên địa bàn Thành phố, các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đề án có 3 nhóm nhiệm vụ và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, gồm: nhóm nhiệm vụ và chính sách hỗ trợ chung cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhóm nhiệm vụ và chính sách hỗ trợ cho hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị, nhóm nhiệm vụ và chính sách hỗ trợ theo cơ chế của thành phố Hà Nội.

Đề án đặt mục tiêu, trong giai đoạn 2021-2025 có thêm 150.000 doanh nghiệp thành lập mới trên địa bàn Thành phố, tạo thêm khoảng 1,5 triệu việc làm mới cho người lao động, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm trên 25% tổng kim ngạch xuất khẩu của Thủ đô, đóng góp trên 40% GRDP và trên 30% ngân sách Thành phố. Đồng thời sẽ hỗ trợ ít nhất 500 doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực sản xuất, chế biến thuộc các ngành: công nghệ thông tin, công nghiệp điện tử, cơ khí chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao, bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị thành công.

Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.