Video Tin trong nước

"Giải mã Hoàng thành Thăng Long" - Sản phẩm du lịch đêm độc đáo của Hà Nội

Nhằm đem tới cho công chúng một sản phẩm du lịch độc đáo, đồng thời kích cầu du lịch nội địa sau đại dịch Covid-19, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Công ty lữ hành Hanoitourist xây dựng tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long”.
07:14 - 02/11/2020

Hoàng thành Thăng Long là Di sản văn hóa thế giới giữa lòng thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Khu di sản có bề dày lịch sử hơn 1.300 năm với những di tích, di vật độc đáo, minh chứng cho lịch sử hào hùng của Thăng Long – Hà Nội và lịch sử dân tộc Việt Nam.

Với thời gian trải nghiệm khoảng 1 giờ, tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” sẽ giúp cho du khách có cái nhìn tổng thể, chiều sâu về di tích qua các hoạt động như tham quan các di tích Đoan Môn, điện Kính Thiên, Khu di tích khảo cổ học 18 Hoàng Diệu, tham quan không gian trưng bày ý nghĩa và độc đáo của Hoàng thành Thăng Long với chiều dài lịch sử 1.300 năm, chiêm ngưỡng những cổ vật quý giá và đặc sắc với chủ đề “Thăng Long Hà Nội - Lịch sử nghìn năm từ lòng đất”... đồng thời du khách sẽ được trải nghiệm hoạt động tâm linh, ý nghĩa như dâng hương tưởng nhớ 52 vị vua các triều đại...

Để tạo sức hấp dẫn cho tour khám phá đêm Hoàng thành Thăng Long, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội cũng sắp đặt lại hệ thống đèn chiếu sáng, đầu tư hệ thống đèn lồng khu vực điện Kính Thiên, đèn trang trí trong di tích, sắp đặt hệ thống nến… tạo hiệu ứng sáng sáng cho không gian di tích. Những người tham gia thuyết minh, biểu diễn nghệ thuật cũng được đầu tư trang phục Hoàng cung phù hợp. 

Ngoài ra trong quá trình tham quan, du khách còn được tham gia vào 1 game tour "Giải mã Hoàng thành Thăng Long", đây là một thử thách thú vị, không chỉ giúp du khách có một khoảng thời gian thư giãn mà còn là phương thức để du khách ôn lại những thông tin đã thu nhận được khi trải nghiệm tour, thử thách trí nhớ của mỗi người.

Theo kế hoạch, tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" sẽ chính thức đón khách trải nghiệm vào cuối năm nay. Thời gian hoạt động từ 17h30 đến 21h hằng ngày vào mùa đông và từ 18h đến 21h30 hằng ngày vào mùa hè. Đây sẽ là 1 sản phẩm du lịch hấp dẫn góp phần làm phong phú thêm hoạt động du lịch đêm của Thủ đô Hà Nội.

Khi đi vào hoạt động, tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” sẽ kết nối với sản phẩm tour “Đêm trước dời đô” tỉnh Ninh Bình, tạo thành một sản phẩm tour trọn gói, độc đáo, thu hút đông đảo hơn nữa khách du lịch trong và ngoài nước đến Hà Nội và Hoàng thành Thăng Long nói riêng, Việt Nam nói chung.

Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.