Video Tin trong nước

Giải pháp căn cơ để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân

Thời tiết nắng nóng, nguồn cung cấp điện giảm trong khi nhu cầu lại gia tăng, nhiều nơi sẽ phải giảm sử dụng hay bị cắt điện luân phiên, đời sống của người dân bị đảo lộn. Làm thế nào để giải quyết tình trạng thiếu điện về cơ bản và lâu dài?
20:58 - 07/06/2023

    Giải pháp căn cơ để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân

   Mùa hè luôn là thời điểm căng thẳng đối với việc cung cấp và sử dụng điện. Thời tiết nắng nóng, nguồn cung cấp điện giảm trong khi nhu cầu lại gia tăng, đồng nghĩa với việc nhiều nơi sẽ phải giảm sử dụng hay bị cắt điện luân phiên, đời sống của người dân bị đảo lộn. Ngay từ đầu hè năm nay tại Thủ đô Hà Nội và một số địa phương đã tái diễn tình trạng cắt điện luôn phiên, liên tục.

      Có thể thấy khí hậu biến đổi, thời tiết nắng nóng đang khiến cho áp lực lên hệ thống điện ở nước tác càng gia tăng. Vừa hôm qua (6/6), Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị sản xuất điện rà soát, huy động mọi nguồn lực, nỗ lực cao nhất, chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với những khó khăn về cung ứng điện. Đồng thời giao Bộ Công Thương thành lập đoàn thanh tra chuyên ngành về quản lý và cung ứng điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam từ 01/01/021 đến 01/06/2023.

      Làm thế nào để giải quyết tình trạng thiếu điện về cơ bản và lâu dài? Hãy cùng chúng tôi trao đổi với  ông Phạm Văn Hoà, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, để trao đổi rõ hơn về nội dung này.