Video Tin trong nước

Giải pháp nào cho Hà Nội thu hút khách nội địa

Mặc dù đã có nhiều chính sách, giải pháp được đưa ra để kích cầu du lịch song doanh thu, lượng khách đến Hà Nội vẫn sụt giảm. Nhằm cứu vãn tình thế, Quận Hoàn Kiếm phối hợp với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Hà Nội và 200 doanh nghiệp du lịch tìm giải pháp kích cầu thị trường du lịch nội địa.
22:40 - 15/07/2020

Báo cáo tại hội nghị tìm giải pháp kích cầu du lịch của Hà Nội, ông Phạm Tuấn Long, chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết. Mặc dù đã có nhiều giải pháp, chính sách được đưa ra nhưng ngành du lịch của quận Hoàn Kiếm vẫn chịu ảnh hưởng nghiêm trọng: 6 tháng đầu năm 2020, tốc độ tăng trưởng về doanh thu ngành thương mại, dịch vụ giảm 2,92%; khách du lịch đến Hoàn Kiếm giảm 66.63%; doanh thu du lịch giảm 64,94% so với cùng kỳ. Tại hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng không cần hỗ trợ về tài chính, cái mà doanh nghiệp cần hỗ trợ là chính quyền phải đưa ra được đường lối, chính sách, tìm ra những sản phẩm mới, hoặc làm mới sản phẩm cũ, đào tạo người dân cách làm du lịch chuyên nghiệp, thay đổi phong cách, thái độ phục vụ mới là điều quan trọng.

Đại diện Hiệp hội Du lịch Hà Nội cũng cho rằng, chính quyền đã có chủ trương, chính sách kích cầu du lịch., song có lẽ lúc này, nhà nước cần ngồi lại, lắng nghe doanh nghiệp chia sẻ để cùng tìm ra giải pháp kích cầu du lịch bền vững chứ không chỉ kích cầu sau dịch Covid-19 này.

Theo báo cáo, Quận Hoàn Kiếm, quận trung tâm của Thủ đô Hà Nội có đến 190 di tích, trong đó nhiều di tích có giá trị, tiêu biểu của Thủ đô và đất nước như: Đền Bạch Mã, một trong Tứ Trấn của Thăng Long xưa; di tích danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn; Khu phố cổ Hà Nội và nhiều công trình kiến trúc khác như: Nhà hát lớn, Bảo tàng lịch sử Việt Nam, chùa Quán Sứ, Nhà thờ Lớn, không gian bích họa phố Phùng Hưng, chợ Đồng Xuân và hàng nghìn di tích khác. 

Mục tiêu của Hà Nội từ nay đến cuối năm là đón 11 triệu lượt khách nội địa bằng cách tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch là thế mạnh gồm du lịch di sản, sinh thái, nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với các sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại... Bên cạnh đó, ngành du lịch tiếp tục xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, văn minh; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, liên kết hợp tác thu hút khách du lịch trong nước./.

Thực hiện: Cao Thắng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.