Video Tin trong nước

Giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính trong mùa dịch

Để tháo gỡ khó khăn trong việc đi lại, làm thủ tục giấy tờ cho người dân trong mùa dịch, Sở Tư pháp Hà Nội đã triển khai giải pháp cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa đảm bảo tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
15:24 - 24/08/2021

Khai thông tin trên trang web, ghi rõ địa chỉ người nhận, gửi thông tin lên hệ thống và sau đó kết quả sẽ được gửi về tận nhà. Đó là một trong những giải pháp hiện nay mà Sở Tư pháp Hà Nội đang áp dụng để vừa đảm bảo tiến độ giải quyết thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp cho người dân, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch

Toàn bộ quá trình, người dân không cần đến trụ sở của Sở Tư pháp, giảm thiểu tối đa tình trạng tập trung đông người, tiếp xúc không cần thiết gây nguy cơ lây nhiễm.

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, có rất nhiều thủ tục hành chính đã được giải quyết thông qua các ứng dụng công nghệ, qua dịch vụ bưu chính. Nhờ vậy, trên 90% yêu cầu cấp phiếu của công dân đã được Sở Tư pháp giải quyết đúng hạn, một số trường hợp trả sớm so với thời hạn quy định.

Quỳnh Trang - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.