Video Tin trong nước

Giải thưởng sách Quốc gia lần thứ 4: “Khơi dậy mọi tiềm năng và nguồn lực, tạo động lực mới cho sự phát triển"

Giải thưởng Sách Quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức thường niên trong nhiều năm qua thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng.
19:50 - 12/11/2021

Năm nay, giải thưởng tiếp tục thu hút sự tham gia của đông đảo các NXB trên cả nước với hàng trăm cuốn sách và bộ sách được giới chuyên môn và các nhà nghiên cứu đầu ngành đánh giá cao. Lễ trao giải Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 4 sẽ tôn vinh những cuốn sách, bộ sách xứng đáng với giá trị và sự đầu tư công phu của các tác giả, NXB. Lễ trao giải diễn ra vào 20h hôm nay – ngày 12/11, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia – 58 Quán Sứ, Hà Nội.

Với mục tiêu chung: “Khơi dậy mọi tiềm năng và nguồn lực, tạo động lực mới cho sự phát triển”, Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 4 năm 2021 tiếp tục trở thành hoạt động văn hóa quan trọng khuyến khích, cổ vũ, động viên những người viết sách, làm sách tạo thêm nhiều công trình, tác phẩm có giá trị lý luận và thực tiễn cao, đáp ứng yêu cầu thời đại, mang hơi thở của cuộc sống. 

Khắc phục những khó khăn của dịch bệnh Covid-19, Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ tư tiếp tục được tổ chức với nhiều nét mới. 47/59 Nhà xuất bản đã tham gia dự Giải với 284 bộ sách và tên sách, gồm 365 cuốn, nhiều hơn 29 bộ sách, tên sách và 3 cuốn sách so với mùa thứ 3. 

Gần 70 chuyên gia uy tín, chuyên môn cao, phù hợp với các chuyên ngành sách đã được huy động tham gia chấm giải tại 5 Tiểu ban và các Hội đồng sơ khảo, chung khảo. 

Ngày 15/10/2021, Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ tư thống nhất chọn ra 25 cuốn sách và bộ sách để trao giải.

Một trong những nét nổi bật trong mùa giải lần này là mảng sách thiếu nhi, tuy số lượng không nhiều so với các mảng sách khác, nhưng thể loại lại rất phong phú, chất lượng được đánh giá cao hơn hẳn so với những mùa giải trước. 

Các cuốn sách, công trình dự Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ tư được giới chuyên môn đánh giá có nội dung phong phú, có tính đa ngành, đa mục tiêu và hướng đến nhiều đối tượng độc giả khác nhau. Nhiều cuốn sách, bộ sách có giá trị lý luận và thực tiễn cao, có tính thời sự đang được xã hội quan tâm. 

Những cuốn sách chất lượng, phù hợp đã tham gia Giải sẽ được lựa chọn để trưng bày, giới thiệu tới bạn đọc qua tủ sách của các thư viện trên cả nước và nhiều kênh phong phú khác.

Vũ Đào – Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.