Video Tin trong nước

Giải thưởng sách quốc gia lần thứ 4 tôn vinh tính sáng tạo, có giá trị thực tiễn cao

25 cuốn sách, bộ sách được đánh giá cao nhất được Hội đồng Chung khảo Giải thưởng Sách Quốc gia thống nhất trao giải tại Lễ Trao giải Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 4, diễn ra tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, 58 Quán Sứ, Hà Nội vào tối 12/11.
21:15 - 10/11/2021

Giải thưởng Sách Quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức thường niên trong nhiều năm qua thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng. Năm nay có 47/57 nhà xuất bản tham gia với 365 cuốn sách cho 284 tên sách, tăng 3 cuốn và nhiều hơn 29 tên sách so với năm 2020. 

Các Hội đồng chấm Sơ khảo, chấm Chung khảo, Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia đã làm việc thận trọng, nghiêm túc, khách quan và đã lựa chọn ra những cuốn sách, bộ sách tiêu biểu, có giá trị cao để trao 2 giải A (mỗi giải 100 triệu đồng), 9 giải B (mỗi giải 50 triệu đồng) và 14 giải C (mỗi giải 30 triệu đồng). 

Các cuốn sách, bộ sách đạt giải được đánh giá là những tác phẩm giàu tính sáng tạo, mang tinh thần nhân văn sâu sắc, những công trình nghiên cứu khoa học công phu, nghiêm túc, có nhiều giá trị khoa học, xã hội và thực tiễn cao.  

Cũng theo thông tin từ Ban Tổ chức, các sách, bộ sách chất lượng tham gia giải dù đạt giải cao hay không cũng sẽ được lựa chọn, tạo điều kiện để trưng bày và đưa vào tủ sách của các thư viện để giới thiệu đến với đông đảo bạn đọc, công chúng. Qua đó giúp nhiều bạn đọc được tiếp cận với các đầu sách chất lượng, lan tỏa văn hóa đọc đến độc giả mọi lứa tuổi.

Vũ Đào – Minh Quân