Video Tin trong nước

Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 5 - Khơi nguồn sách quý

Dù chịu nhiều khó khăn trong quá trình làm sách, gửi sách và tổ chức chấm các tác phẩm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song các nhà xuất bản, nhà phát hành sách vẫn tích cực đầu tư, gửi những đầu sách chất lượng, có giá trị cao về dự Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 5 – năm 2022.
19:08 - 29/09/2022

Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 5, năm 2022 quy tụ 48 nhà xuất bản gửi sách tham gia, nhiều hơn 1 nhà xuất bản so với Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 4. Đặc biệt, số sách tham dự Giải thưởng năm nay đạt 298 tên sách và bộ sách, với 386 cuốn, nhiều hơn 14 tên sách và bộ sách, nhiều hơn 21 cuốn sách so với Giải thưởng Sách lần thứ 4. 

Với tinh thần nghiêm túc, làm việc chuyên nghiệp, các Tiểu ban chuyên ngành Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 5 đã chấm giải thưởng đảm bảo đúng quy định và đề cử lên Hội đồng Chung khảo xem xét, chấm và bầu chọn ra 26 tác phẩm đạt giải thưởng, gồm 1 Giải A, 9 Giải B và 16 Giải C. 

26 cuốn sách được đề cử trao giải là những tên sách, bộ sách được đánh giá là những tác phẩm xứng đáng nhất, có giá trị nghiên cứu và thực tiễn cao, đặc biệt có tính cập nhật thời sự thuộc nhiều lĩnh vực: khoa học xã hội và nhân văn, Chính trị kinh tế, Khoa học tự nhiên và công nghệ, Văn hóa Văn học và Nghệ thuật, Sách Thiếu nhi. 

Mỗi cuốn sách tham gia Giải thưởng Sách Quốc gia đều mong muốn đạt giải thưởng. Nhưng quan trọng hơn là sau mỗi giải thưởng, điều được các tác giả, các nhà xuất bản và các nhà phát hành mong muốn hơn chính là giúp cuốn sách đó lan tỏa trong đời sống xã hội. 

Những năm gần đây, Giải thưởng sách Quốc gia ngày càng tạo được dư luận tích cực, không chỉ trong giới sáng tác, dịch giả, nhà xuất bản, nhà phát hành sách, mà còn cả trong lòng đông đảo bạn đọc. Với cách thức tổ chức ngày càng chuyên nghiệp và uy tín, những quy chế được bổ sung kỹ lưỡng và sát sao hơn, Giải thưởng Sách Quốc gia được kỳ vọng sẽ tạo ra nguồn sách đề cử tốt hơn, từ đó sẽ có thể vinh danh và gửi đến bạn đọc những cuốn sách quý. Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ năm sẽ được tổ chức vào ngày 3/10 tới, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, Hà Nội.

Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.