Video Tin trong nước

Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ tư - Tôn vinh những cuốn sách giá trị

Tối 12/11, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, Hà Nội, Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ tư đã vinh danh 24 cuốn sách, bộ sách công phu, sáng tạo mang tinh thần nhân văn sâu sắc, có giá trị xã hội và thực tiễn cao của các tác giả, dịch giả, nhà xuất bản và các đơn vị liên kết.
15:13 - 13/11/2021

Tham dự Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ tư có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; đồng chí Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; cùng đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương, các tác giả, dịch giả, NXB và đơn vị liên kết xuất bản.

Diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 phức tạp, nhiều tháng cả nước thực hiện giãn cách xã hội nhưng Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ tư vẫn thu hút được sự tham gia của 47/59 nhà xuất bản với 284 bộ sách và tên sách, gồm 365 cuốn. 

Phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ tư, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, qua 4 năm tổ chức, Giải thưởng Sách Quốc gia ngày càng chuyên nghiệp trở thành giải thưởng uy tín của ngành xuất bản, góp phần động viên khích lệ tinh thần sáng tạo, cống hiến của những người làm công tác nghiên cứu, sáng tác, biên soạn sách tại Việt Nam, sống, làm việc tại nước ngoài.

Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ tư năm 2021 đã trao giải cho 24 cuốn sách, bộ sách của các tác giả, dịch giả, nhà xuất bản và các đơn vị liên kết với 2 giải A, 9 giải B và 13 giải C. 

Giải thưởng đã trở thành sân chơi, khuyến khích, tôn vinh những người sáng tác, những người hoạt động trong lĩnh vực xuất bản sách Việt Nam, góp phần phát hiện, lưu giữ, quảng bá những tác phẩm có giá trị đến với đông đảo bạn đọc, tạo động lực thúc đẩy sự nghiệp xuất bản phát triển theo đúng định hướng và phù hợp với xu hướng hội nhập.

Giải thưởng Sách Quốc gia là giải thưởng uy tín của ngành xuất bản, tôn vinh giá trị và người làm sách trong cả nước. Giải thưởng là dịp để các nhà xuất bản nhìn lại những thành quả lao động trong suốt một năm và là cơ hội để bạn đọc cả nước có thêm kênh thông tin để cùng tìm kiếm những cuốn sách hay, có giá trị.

Tiến Dũng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.