Video Tin trong nước

Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam - Sao tháng 9 năm 2023

Nhân kỷ niệm 78 năm ngày thành lập, sáng 7/9, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Tiếng nói Việt Nam - Sao tháng 9 năm 2023.

05:38 - 08/09/2023

Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam - Sao tháng 9 năm 2023

Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam - Sao tháng 9 năm 2023, là hoạt động thường niên nhằm khơi dậy tinh thần thi đua, sáng tạo trong hoạt động nghiệp vụ, công tác chuyên môn của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nghệ sĩ, phát thanh viên và những người lao động của VOV.

Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam được trao cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm, công trình xuất sắc về báo chí, văn học nghệ thuật, kỹ thuật, công nghệ, nghiên cứu khoa học; các nghệ sỹ trong lĩnh vực sáng tác, biểu diễn; các phát thanh viên xuất sắc, người dẫn chương trình ấn tượng. Giải tôn vinh, khích lệ sự sáng tạo, đổi mới trong mọi mặt hoạt động của Đài Tiếng nói Việt Nam. Từ năm nay, năm 2023, Giải thưởng mang một tên gọi mới: “Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam – Sao tháng 9”, để nhấn mạnh ý nghĩa những ngày tháng lịch sử của đất nước và của Đài TNVN trong dòng chảy của lịch sử dân tộc.

Với 5 tiểu ban chấm giải làm việc khách quan, nghiêm túc, Ban Tổ chức đã chọn ra 25 tác phẩm xuất sắc nhất để trao thưởng. Chương trình chính luận nghệ thuật “Mạnh giàu từ biển quê hương” do các đơn vị trong Đài TNVN phối hợp thực hiện được trao giải thưởng đặc biệt; 6 tác phẩm được trao giải Vàng, 9 tác phẩm được trao giải Bạc và 9 tác phẩm được trao giải thưởng Đồng. Ban Tổ chức cũng trao 3 giải cho các phát thanh viên, người dẫn chương trình phát thanh, truyền hình ấn tượng trọng năm và có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, quản lý.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã biểu dương nỗ lực của các tập thể, cá nhân đoạt giải, trong sự đóng góp chung vào sự nghiệp phát triển của toàn Đài Tiếng nói Việt Nam, đồng thời phát động Phong trào thi đua chào mừng 80 năm ngày thành lập Đài TNVN trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ cũng đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu đơn vị cần tăng cường chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua, bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Mỗi cán bộ, đảng viên phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu, thực sự là hạt nhân trong các phong trào thi đua./.


Thực hiện: Thế Hùng - Chí Phương.