Video Tin trong nước

Giảm chi phí để doanh nghiệp phục hồi sản xuất

Giảm chi phí để doanh nghiệp phuc hồi sản xuất: “Cần các chính sách đồng bộ cộng hưởng sức mạnh”. Đây là nhận định được đưa ra tại Diễn đàn "Hỗ trợ giảm chi phí cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh" tổ chức chiều 27/10.
15:53 - 28/10/2021

Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ở nước ta, cuộc chiến chống COVID-19 đã làm nhiều doanh nghiệp kiệt sức, nhiều lĩnh vực kinh doanh kiệt quệ. Việc khôi phục lại sản xuất sẽ là bài toán nan giải, nguy cơ nhiều doanh nghiệp đóng cửa, việc làm không được khôi phục, an sinh xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này, nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực từ miễn, giảm, giãn các khoản thuế, tiền thuê đất; cắt giảm thủ tục hành chính; hỗ trợ lãi suất,… liên tục được Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành ban hành. Mới đây nhất, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch COVID-19. Đây là một trong những chính sách quan trọng tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, để doanh nghiệp có thể sớm vượt qua khủng hoảng của COVID-19.

Các chuyên gia cũng cho rằng sự hỗ trợ phải quyết liệt, mạnh mẽ, liên tục, thông suốt, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, kịp thời, dễ tiếp cận; quy mô hỗ trợ phải tương xứng với ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh; điều kiện, tiêu chuẩn các gói hỗ trợ phải khả thi; các quy trình, thủ tục để hưởng hỗ trợ phải được đơn giản hóa tối đa; đồng thời, có cơ chế giám sát, kiểm tra sát sao việc thực hiện và chế tài xử lý để tránh lợi dụng, trục lợi chính sách.

Thực hiện: Tiến Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.