Video Tin trong nước

Giảm giá điện, tiền điện đợt 3 - Liều thuốc giúp ngành khách sạn vượt qua đại dịch

Nghị quyết số 55 do Chính phủ ban hành đồng ý phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ phần nào giúp doanh nghiệp giảm bớt khó khăn về tài chính để duy trì kinh doanh và vượt qua đại dịch.
20:18 - 29/06/2021

Khách sạn này là 1 trong những khách sạn 5 sao với hơn 100 phòng đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn Hà Nội. Đại diện khách sạn cho biết, từ hơn 1 năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công suất hoạt động của khách sạn rất thấp, trongkhi đó chi phí về điện lại là 1 khoản chi phí chiếm tỷ trọng khá lớn trong hoạt động của khách sạn.

Việc Chính phủ ban hành Nghị quyết số 55 hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 sẽ giúp rất nhiều cho đơn vị trong việc duy trì hoạt động.

Theo Nghị quyết 55 của Chính phủ, khách hàng sử dụng điện là cơ sở lưu trú du lịch được giảm giá bán điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT của Bộ Công Thương. Đối với các cơ sở phục vụ phòng chống dịch Covid-19 không thu phí sẽ được giảm tiền điện (giá trị trước thuế) trực tiếp. 

Mức giảm tiền điện gồm: giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19.

Trước đó, năm 2020, do tác động của dịch Covid-19, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có 2 đợt hỗ trợ giảm giá tiền điện cho hầu hết khách hàng, trong đó có các cơ sở lưu trú du lịch. Và trong đợt giảm giá điện lần 3 này, thời gian hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền cho khách hàng sử dụng điện là 7 tháng từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021 với tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện của đợt này khoảng 1.200 đến 1.300 tỷ đồng.

Ế ẩm, đìu hiu là tình trạng chung của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú hiện nay do lượng khách du lịch giảm hẳn. Việc giảm giá điện, hỗ trợ tiền điện sẽ là liều thuốc giúp các cơ sở lưu trú cầm cự vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tuy nhiên về lâu dài, ngành khách sạn mong muốn được hưởng giá điện như giá sản xuất bình thường, theo đúng tinh thần của Nghị quyết 08 năm 2018 của Bộ Chính trị.

Tiến Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.