Video Tin quốc tế

Giáng sinh trầm lắng tại thủ đô Praha

Năm 2021 đánh dấu năm thứ hai liên tiếp lễ Giáng sinh ở Cộng hòa Séc bị hạn chế do tình trạng khẩn cấp và các hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19. Tại nhiều quảng trường trung tâm Praha, số lượng du khách và người dân tới khu vực này vào tối 24/12 cũng giảm đáng kể so với mọi năm.
11:22 - 26/12/2021

Năm nay, các quy định hạn chế có phần ít hơn so với năm ngoái, tuy nhiên, số lượng du khách tới thăm Praha cũng không nhiều. Ghi nhận của phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam vào buổi tối tại Quảng trường Staromestske Namesti (hay còn gọi là Quảng trường Con gà), số lượng khách tới thăm quan thưa thớt, chỉ khoảng 1/4 so với mọi năm, các khu vực mua sắm hàng hóa, các khu chợ giáng sinh và khu ẩm thực phục vụ cho Giáng sinh đã phải đóng cửa. 

Cộng hòa Séc cũng như nhiều quốc gia khác đang phải áp đặt các hạn chế mới trong bối cảnh dịch bệnh. Nếu như mọi năm, các cửa hàng ghi nhận đông đúc du khách và người dân bản địa thì năm nay tất cả các cửa hàng ở Cộng hòa Séc có diện tích hơn 200 mét vuông đã phải đóng cửa từ trưa ngày 24/12 và chỉ mở cửa trở lại vào thứ Hai (27/12).

Hải Đăng/VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.