Video Tin trong nước

Giáo dục bảo tồn thiên nhiên, nâng cao nhận thức phát triển giáo dục bền vững

Nhằm nâng cao nhận thức và cung cấp kiến thức về bảo tồn động thực vật hoang dã cho học sinh, nhiều trường học đã phối hợp tổ chức các chương trình kết hợp ngoại khóa tại các VQG, khu bảo tồn, vừa tạo trải nghiệm, vừa góp phần giáo dục bền vững.
16:57 - 18/05/2022

Đây là một buổi sinh hoạt ngoại khóa của các em học sinh trường tiểu học 1 Môn Sơn, Nghệ An thuộc chương trình “Giáo dục nâng cao nhận thức Bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã tại vườn quốc gia Pù Mát” huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An do Vườn quốc gia Pù Mát phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo huyện Con Cuông và Trung tâm bảo vệ động vật hoang dã Việt Nam tổ chức.

“Chương trình Giáo dục nâng cao nhận thức bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã Vườn quốc gia Pù Mát” đã được tổ chức tại 20 điểm trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Con Cuông, trong đó chương trình “Một ngày trải nghiệm thiên nhiên tại Vườn quốc gia Pù Mát” đã có 15 chuyến được tổ chức tại khu hành chính Vườn quốc gia, và 4 chuyến được tổ chức tại vùng lõi của Vườn quốc gia, nơi các em sinh sống, học tập.

Với lợi thế hệ thống vườn quốc gia cùng hệ sinh thái động thực vật phong phú trải dài trên khắp cả nước chính là điều kiện thuận lợi để phát triển giáo dục bền vững tại các trường học ở Việt Nam. Ngoài việc tham các hoạt động học tập ngoại khóa về bảo tồn động vật hoang dã, các em học sinh cũng được thành lập và sinh hoạt câu lạc bộ, tham gia các cuộc thi viết về thiên nhiên.

Những chương trình trải nghiệm như thế này được thực hiện nhằm nâng cao kiến thức và truyền cảm hứng yêu thiên nhiên và động vật hoang dã đến các em học sinh, từ đó khích lệ các em trở thành tuyên truyền viên nhí góp phần bảo tồn thiên nhiên hiệu quả trong tương lai.

Quỳnh Trang – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.