Video Tin trong nước

Giáo dục thế hệ trẻ bảo vệ môi trường tại Bảo tàng Hải Dương học Nha Trang

Bảo tàng Hải dương học Nha Trang không chỉ là cơ sở nghiên cứu biển hàng đầu của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á mà còn là môi trường lý tưởng để giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ, đặc biệt là lứa tuổi học sinh.

20:04 - 12/11/2021

Những ánh mắt ngơ ngác xen lẫn háo hức khi lần đầu được đến tham quan Bảo tàng Hải dương học Nha Trang và nghe các cán bộ của bảo tàng giới thiệu về các loài sinh vật biển khiến các bạn học sinh vô cùng thích thú. Buổi học thực tế với những kiến thức mới lạ về môi trường biển mang đến cho các bé những trải nghiệm tuyệt vời. Đây là hoạt động quen thuộc tại Bảo tàng để giáo dục ý thức bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng cho thế hệ trẻ.

Bảo tàng Hải dương học Nha Trang là bảo tàng độc lập với quy mô lớn, nơi lưu giữ khoảng 24.000 mẫu vật của hơn 5.000 loài sinh vật biển và hàng trăm loài hiện đang được nuôi trong môi trường nhân tạo. Đây là nơi khám phá đời sống đại dương thu nhỏ sinh động và toàn diện bậc nhất Việt Nam. Bảo tàng này cũng là môi trường sống của nhiều loài sinh vật biển hiện hữu ở biển Đông và các vùng biển lân cận ở Thái Bình Dương.

Xác định thế mạnh về giáo dục khoa học, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển, những năm qua, Bảo tàng Hải dương học Nha Trang đã liên kết với nhiều trường học, đặc biệt là khối tiểu học và THCS trong việc tổ chức những chuyến tham quan, tìm hiểu trực tiếp tại bảo tàng, qua đó xây dựng mạng lưới vệ tinh để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Với nguồn tài nguyên sinh vật biển phong phú và đa dạng, Bảo tàng Hải dương học Nha Trang đã và đang khẳng định vai trò là trung tâm di sản - văn hóa biển của Việt Nam, đồng thời cũng là cơ sở giáo dục khoa học và nâng cao ý thức của cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ môi trường biển đối với cuộc sống hôm nay và mai sau.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.