Video Tin quốc tế

Giao thông tê liệt do các cuộc đình công trên toàn quốc ở Đức

Các cuộc đình công trên toàn nước Đức đã khiến hệ thống giao thông từ tàu hỏa, xe buýt đến máy bay gần như tê liệt vào đầu tuần này, ảnh hưởng đến hàng triệu du khách và làm xáo trộn chuỗi cung ứng vận chuyển hàng hóa.
22:24 - 29/03/2023

Đức: Giao thông tê liệt do các cuộc đình công trên toàn quốc

Tất cả các sân bay lớn ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu đều bị ảnh hưởng, ngoại trừ Berlin khi khoảng 300.000 công nhân tham gia cuộc đình công toàn quốc lớn nhất trong gần ba thập kỷ để đòi tăng lương.

Ver.di, một trong những tổ chức công đoàn lớn nhất ở Đức, đã tổ chức cuộc đình công cùng với công đoàn đường sắt EVG. Ver.di đang yêu cầu tăng lương 10,5%, trong khi EVG yêu cầu tăng 12%.

Các chuyến bay bị hủy bỏ hoặc bị trì hoãn nghiêm trọng do các cuộc đình công đã ảnh hưởng đến hàng nghìn hành khách, trong khi các tuyến đường sắt đường dài trong nước ngừng hoạt động hoàn toàn, chỉ còn một số chuyến tàu khu vực còn hoạt động. Đường thủy và cảng cũng như hệ thống đường cao tốc cũng bị ảnh hưởng.

Quyết định đình công của các công đoàn diễn ra trong bối cảnh tiền lương thực tế không đủ để đối phó trước tình trạng lạm phát tăng vọt. Tỷ lệ lạm phát của Đức thậm chí còn cao hơn dự đoán hồi tháng Hai, lên tới 9%, nhưng các nhà tuyển dụng công đã đề xuất chỉ tăng 5% lương./.