Video Sách và cuộc sống

Gieo - Câu chuyện về sức mạnh của những lời nói yêu thương

“Gieo - Câu chuyện về sức mạnh của những lời nói yêu thương” của tác giả Brandon Walden khiến trẻ em lẫn người lớn đều phải nhìn lại thứ quyền năng vô hình trong từng lời nói của mình.
14:33 - 27/01/2022

Gieo kể về chàng hoàng tử nhỏ và khu vườn của chàng. Mỗi lần hoàng tử nghe lời yêu thương, dịu dàng, chàng nhận được một hạt giống xanh thẳm từ người khác. Đối lập lại, chàng sẽ thu về những hạt giống đen xì nếu người khác ném vào chàng những lời cay độc. 

Cùng với sự trưởng thành của hoàng tử, mỗi loại hạt giống cũng lớn lên thành các hai loài cây khác nhau hoàn toàn trong khu vườn của chàng. Cây đen gai góc luôn khiến hoàng tử bị xây xước, đau đớn; còn cây xanh rì như tỏa ra năng lượng chữa lành vết thương cho chàng. 

Thế nhưng loài cây đen hung hăng muốn thống trị khu vườn của hoàng tử nếu chàng cứ bỏ mặc, không săn sóc khu vườn. Nhờ sự giúp sức của người bạn tốt, hoàng tử đã nhận ra mình chính là người làm vườn chân chính trên khu vườn của mình và được quyền quyết định nhổ bỏ tận gốc rễ hay tưới tẩm cho loài cây nào. 

Câu chuyện của hoàng tử nhắc chúng ta nhớ về quyền năng ẩn chứa trong ngôn từ của mỗi người, để chúng ta biết “lựa lời mà nói” với người khác.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.