Video Tin trong nước

Gìn giữ kỷ vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh - Niềm tự hào của thế hệ hôm nay

Bảo tàng Hồ Chí Minh là nơi lưu giữ những tài sản vô giá của dân tộc Việt Nam trong việc giáo dục chủ nghĩa yêu nước, học tập tư tưởng, đạo đức trong sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; bồi dưỡng các thế hệ người Việt Nam kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác.
20:05 - 01/09/2020

Là một trong những người gắn bó và thường xuyên chăm chút cho những kỷ vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chị Nguyễn Thị Hường và các đồng nghiệp rất tự hào khi được tiếp xúc trực tiếp với những hiện vận của Bác.

Cùng với việc đi sưu tầm, Bảo tàng đã tổ chức nhiều lễ tiếp nhận và nhận được hàng ngàn tài liệu, hiện vật của các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước trao tặng. Hiện nay, Bảo tàng đang trưng bày hơn 2.000 hiện vật và lưu giữ hơn 17.000 hiện vật, tài liệu, phim ảnh gốc về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người.

Đến thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh vào dịp này, nhiều người không khỏi xúc động khi được tận mắt nhìn những kỷ vật gắn liền với cuộc đời giản dị của Bác.

Ngắm những hiện vật, tài liệu được trưng bày, người xem cảm nhận rõ hơn một tư tưởng vĩ đại, tỏa sáng từ lối sống giản dị, tiết kiệm, lòng yêu thương nhân dân, sự bao dung nhân ái, cùng những phẩm chất đạo đức cao cả của Bác. Những cảm xúc đó chắc chắn thấm sâu, tác động, lan tỏa và dần trở thành động lực cho mỗi người trong nhận thức và hành động để “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người một cách tự giác trong cuộc sống hôm nay.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.