Video Tin quốc tế

Giỗ Tổ Hùng Vương: Cộng đồng người Việt tại Nga hướng về cội nguồn

Ngày 10/04, hòa chung không khí của hàng triệu người Việt Nam ở trong và ngoài nước hướng về cội nguồn dân tộc, cộng đồng người Việt Nam tại Nga đã thành kính tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022.
21:48 - 11/04/2022

Như mọi năm, vào ngày giỗ Tổ Hùng Vương năm nay (10/03 âm lịch), những người con đất Việt sinh ra và lớn lên ở các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc cũng như ở nhiều nơi khác, đang sinh sống, học tập, làm ăn, công tác ở thủ đô Matxcơva, Nga lại cùng hội tụ để tổ chức lễ dâng hương, tưởng nhớ các Vua Hùng, hướng về cội nguồn dân tộc với tất cả tấm lòng thành kính. Địa điểm tổ chức là gian thờ Vua Hùng - đặt tại Niệm Phật Đường - Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Matxcơva.

Nhân dịp này, các nhóm thiện nguyện trong cộng đồng người Việt Nam tại Nga đã trao tặng các suất quà cho 10 người Việt Nam sơ tán từ Ukraine sang Nga. Họ hiện đang được lưu trú tại khách sạn của Tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Matxcơva để chờ máy bay về nước. 

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay được tổ chức trang trọng không chỉ ở thủ đô Matxcơva, mà cả ở cố đô phương bắc của Nga - thành phố Saint Petersburg. Đây là dịp để mọi người cùng nhau ôn lại lịch sử bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước của các bậc tiền nhân, giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa của dân tộc, tự hào hướng tới tương lai.

Anh Tú / VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.