Video Sách và cuộc sống

Giữ lửa

"Giữ lửa" là tên của bộ sách tập hợp những bài báo tâm huyết của Nhà báo, Nhà văn hóa, PGS, TS Nguyễn Hồng Vinh, do Nhà xuất bản Văn học xuất bản.
16:39 - 25/01/2022

Nhà báo Nguyễn Hồng Vinh (bút danh Hồng Vinh) gắn bó với báo Nhân Dân trong 33 năm, đã từng viết đủ các thể loại báo chí, trong đó thể loại chính luận, thể loại khó viết nhất trong các thể loại báo chí, luôn chiếm vị trí quan trọng trong đời làm báo của ông. 

Hơn nửa thế kỷ cầm bút, ông luôn thể hiện bản lĩnh chính trị nhạy bén và tay nghề vững vàng qua các bài bình luận, xã luận đề cập các vấn đề lớn lao của đất nước. Bên cạnh đó, ông đã kết hợp được "ngọn lửa" nóng hổi của báo chí với cảm xúc văn chương trong rất nhiều thể loại, mang đến cho bạn đọc những bài viết đầy sức thuyết phục, lan tỏa khát vọng nhân văn, được coi là "cẩm nang" dành cho các nhà báo thế hệ sau này khi muốn học hỏi, tìm hiểu và rèn luyện kỹ năng nghề báo, đặc biệt là với thể loại chính luận.  

Chương trình "Sách và cuộc sống" có cuộc trò chuyện với PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương về bộ sách "Giữ lửa".

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.