Video Tin quốc tế

Giữ nguyên mức án chung thân đối với thủ lĩnh Khmer Đỏ Khieu Samphan

Ngày 22/9, Tòa án đặc biệt xét xử tội ác chế độ Khmer Đỏ tại Campuchia đã phán quyết cuối cùng đối với thủ lĩnh chế độ Khmer Đỏ Khieu Samphan về tội diệt chủng.
19:19 - 23/09/2022

Tòa án đã bác bỏ đơn kháng án đối với thủ lĩnh cuối cùng còn sống của chế độ Khmer Đỏ này và giữ nguyên mức án tù chung thân.

Phán quyết trên của Tòa án đặc biệt xét xử tội ác chế độ Khmer Đỏ tại Campuchia đã khép lại toàn bộ hồ sơ vụ án số 002 sau quá trình tố tụng kéo dài 16 năm, tính từ thời điểm mở cuộc điều tra đầu tiên đến hoạt động xét xử và tuyên án kết thúc hồ sơ vụ án về tội ác diệt chủng của các lãnh đạo cấp cao chế độ Campuchia Dân chủ trong giai đoạn cầm quyền từ ngày 17/4/1975 đến ngày 6/1/1979. 

Theo phán quyết của Tòa án đặc biệt xét xử tội ác chế độ Khmer Đỏ tháng 11/2018, Khieu Samphan, nguyên lãnh đạo Nhà nước Campuchia Dân chủ bị tuyên mức án tù chung thân với cáo buộc phạm tội diệt chủng, tội ác chống lại loài người và phạm tội ác chiến tranh. Đây là lần đầu tiên tòa án đặc biệt này đưa ra phán quyết như vậy sau tròn 4 thập kỷ và là phán quyết lịch sử.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.