Video Tin trong nước

Gói bánh chưng - Giữ gìn nét đẹp Tết Việt trên đất Mỹ

Hàng năm, cứ mỗi dịp Xuân về, người dân Việt Nam ở khắp mọi miền trên thế giới đều háo hức đón chào năm mới với Tết, một ngày lễ lớn của dân tộc. Gìn giữ những phong tục, tập quán trong dịp Tết cũng là một trong những cách để gìn giữ nét đẹp văn hóa của dân tộc.
23:04 - 10/02/2021

Mặc dù gặp nhiều khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều gia đình người Việt tại Mỹ vẫn cố gắng chuẩn bị cho Tết, để không những tiếp tục gìn giữ nét đẹp truyền thống của dân tộc mà còn giới thiệu với bạn bè Mỹ về những nét văn hóa của Việt Nam.

Năm nào cũng vậy, gia đình nhà chị Anna Le đều cố gắng tổ chức gói bánh chưng và trang trí nhà cửa để đón Tết và năm nay cũng vậy, dù công tác chuẩn bị phải cẩn thận hơn rất nhiều trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Cùng tham gia gói bánh chưng, được thưởng thức những món ăn truyền thống của Việt Nam và cùng nhau hát quanh nồi luộc bánh chưng, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với những bạn trẻ người Mỹ.

2020 là môt năm đặc biệt đối với tất cả chúng ta, tuy nhiên, dù ở đâu và trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người dân Việt Nam trên khắp thế giới và ở Mỹ nói riêng vẫn luôn nhớ về quê hương, đất nước, nhất là khi một năm mới sắp tới và Tết chính là khi những cảm xúc đó lại dâng trào. Lời chúc Tết cũng chính là những ước mong của họ trong năm mới dành cho gia đình, bạn bè, người thân và đất nước Việt Nam chúng ta.

Phạm Huân - Huy Hoàng/VOV Washington

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.