Video Tin quốc tế

Gói bánh chưng - Gói trọn tình cảm gắn bó keo sơn Việt - Lào

Tại Thủ đô Vientiane (Lào), Đại sứ quán Việt Nam kết hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức chương trình gói bánh chưng chào mừng Xuân Nhâm Dần 2022 cho cựu lưu học sinh Lào tại Việt Nam và lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại Lào.
19:43 - 30/01/2022

Hoạt động gói bánh chưng đã khơi dậy không khí Tết cổ truyền đông vui, ấm cúng, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Các cựu lưu học sinh Lào từng học tập tại Việt Nam và lưu học sinh Việt Nam tại Lào đã cùng nhau tham gia chương trình gói bánh chưng trong niềm vui xen lẫn sự xúc động. 

Sắc xanh của lá dong, sắc vàng, trắng của đỗ và gạo cùng sắc đỏ của hoa đào, câu đối ngày tết, hòa chung niềm hân hoan của mỗi người đang có mặt tại sự kiện đã khiến bà Sudala   Chanthavithong, một cựu lưu học sinh tại Việt Nam cảm thấy vô cùng xúc động.

Là sinh viên năm dự bị tiếng tại Trường Đại học Quốc gia Lào, mới sang Lào được 3 tháng nhưng do đại dịch Covid-19 đã khiến em Nguyễn Văn Đô không thể trở về nhà đón Tết. Đô cho biết, việc được tham gia gói bánh chưng hôm nay khiến em rất vui bởi nó khiến em vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương.

Ông Nguyễn Phúc Sinh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào cho biết: “Đây là hoạt động vừa để quảng bá văn hóa Việt Nam trên đất nước Lào, vừa tái hiện và giúp các cựu lưu học sinh Lào học tại Việt Nam từ những năm 1959 được cảm nhận lại không khí gói bánh chưng chuẩn bị đón chào năm mới theo văn hóa cổ truyền của người Việt. 

Bên cạnh đó, những hoạt động như thế này còn giúp những người Việt xa xứ cùng nhau đoàn kết, vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19, đồng thời góp phần bảo tồn, gìn giữ và tuyên truyền những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc trong cộng đồng người Việt tại địa bàn".

Trần Tuấn - Đặng Thùy/VOV Vientiane

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.