Video Tin trong nước

Hà Giang: Tập trung mọi nguồn lực thúc đẩy du lịch sau cơn bão số 3

Sau những thiệt hại nặng nề bởi hoàn lưu bão số 3, tính đến thời điểm này, ngành du lịch Hà Giang đã sẵn sàng mọi phương án, nhân lực, vật lực để sẵn sàng đón du khách một cách an toàn và chu đáo

17:42 - 20/10/2024

HÀ GIANG: TẬP TRUNG MỌI NGUỒN LỰC THÚC ĐẨY DU LỊCH SAU CƠN BÃO SỐ 3 

Hoàn lưu bão số 3 đã gây thiệt hại cho hạ tầng du lịch của Hà Giang, khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở, nhiều tour du lịch bị hủy bỏ và các điểm du lịch nổi tiếng phải đóng cửa tạm thời. Trước những khó khăn đó, ngành Du lịch Hà Giang đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để khắc phục hậu quả và đón du khách quay trở lại. 

Theo các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan quản lý du lịch tại Hà Giang, hiện nay đa số các điểm du lịch tại Hà Giang, ... đã đón khách trở lại, giao thông khôi phục. Các tuyến giao thông huyết mạch quan trọng như quốc lộ 2, quốc lộ 4C, cơ bản đã thông suốt. Vì thế, các đơn vị lữ hành cũng như du khách có thể yên tâm đến với Hà Giang trong thời gian này. 

Để du lịch Hà Giang sớm phục hồi và trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, các địa phương tại Hà Giang đang đẩy mạnh các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn cho du khách, đẩy mạnh thông tin hai chiều để du khách nắm được tình hình và yên tâm đến với Hà Giang. Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch Hà Giang cũng vận động các cơ sở du lịch trên địa bàn tham gia chương trình kích cầu du lịch, giảm giá dịch vụ và cam kết phục vụ với chất lượng tốt nhất để thu hút du khách đến với Hà Giang.

“Dù bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, nhưng hiện nay Hà Giang sẵn sàng có những điều kiện tốt nhất về an ninh, an toàn, môi trường để du khách có thể yên tâm quay trở lại khám phá Hà Giang, đặc biệt là bước vào dịp cao điểm mùa hoa tam giác mạch vào tháng 11 sắp tới./.

Thực hiện: Thế Hùng – Ngọc Toàn