Video Tin trong nước

Hạ lãi suất giúp doanh nghiệp vượt khó ở Đắk Lắk: Ngân hàng Nhà nước cần điều chỉnh Thông tư

Trước những tác động của dịch Covid-19, Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn chi nhánh Đắk Lắk đã thực hiện việc giãn nợ, hạ lãi suất vốn vay, giúp khách hàng giảm bớt khó khăn.
19:27 - 14/09/2021

Gia đình bà Nguyễn Thị Phơn, ở thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana hiện gia đình đang nợ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn 2 tỷ đồng, số tiền này chủ yếu đầu tư mua lúa giống, khoai lang giống và phân bón. 

Năm nay giá vật tư phân bón tăng cao, có loại như phân đạm u-rê đã tăng gấp đôi so với năm ngoái. Vậy nhưng sản phẩm nông nghiệp lại hạ giá và khó tiêu thụ. Dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất của gia đình.

Còn tại Công ty TNHH Sản xuất dịch vụ Nam Hà, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, trong tháng 8 vừa qua, do các công trình xây dựng trên địa bàn tạm ngừng hoạt động nên công ty này ứ đọng hơn 1,5 triệu viên gạch. Khó khăn, nợ nần hiện ra trước mắt. Duy trì sản xuất và đảm bảo tiền lương kịp thời cho người lao động trong giai đoạn này là điều nan giải.

Để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Chi nhánh Đắk Lắk, thời điểm hiện tại ngân hàng đã điều chỉnh lãi cho trên 50.000 khách hàng với dư nợ 12.400 tỷ đồng, giảm 10% cho vay trên tất cả các hợp đồng. 

Ngoài ra ngân hàng còn dành 30.000 tỷ đồng tín dụng cho các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức lãi suất 7%/năm.

Để các chính các sách ưu đãi hỗ trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đạt hiệu quả cao hơn cho hàng nghìn khách hàng ở Đắk Lắk vượt qua đại dịch Covid-19, những kiến nghị vừa nêu cần sớm được các bộ, ngành giải quyết nhanh gọn, thấu đáo.

Tuấn Long / VOV Tây Nguyên

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.