Video Tin quốc tế

Hà Lan tổ chức buổi hòa nhạc trực tiếp đầu tiên sau 1 năm

Những người yêu âm nhạc ở thủ đô Amsterdam, Hà Lan cuối tuần qua đã có cơ hội tận hưởng bầu không khí sôi động tại đêm nhạc trực tiếp đầu tiên sau hơn 1 năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
19:27 - 08/03/2021

Đây là một sự kiện thử nghiệm với sự tham gia của 1.300 người tại hội trường âm nhạc lớn nhất thế giới Ziggo Dome nằm ở thủ đô Amsterdam. Mặc dù vậy, sự kiện vẫn đem lại sự phấn khởi và hào hứng cho người tham gia.

Theo chương trình thử nghiệm, khán giả đến đây sẽ phải đeo một chiếc thẻ để theo dõi mọi di chuyển và tiếp xúc của họ. Mục đích của thử nghiệm này nhằm giúp các nhà chức trách có thểm tìm ra cách an toàn để có thể mở cửa trở lại các sự kiện quy mô lớn.

Tất cả khán giả đến đây cần xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước 48h và được yêu cầu xét nghiệm 1 lần nữa 5 ngày sau sự kiện. Khán giả cũng được chia thành 6 nhóm và thực hiện quy định giãn cách xã hội của ban tổ chức.

Đây là một phần của chuỗi các sự kiện thử nghiệm do chính phủ Hà Lan hỗ trợ, bên cạnh hội nghị kinh doanh, thi đấu bóng đá và chương trình hài kịch. Tất cả đều có các quy tắc khác nhau để xem đâu là biện pháp hiệu quả nhất.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.