Video Tin trong nước

Hà Nam: Đông đảo tăng ni, Phật tử tham dự đại lễ Vu Lan tại chùa Tam Chúc

Tối 6/8, tại chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam, Trụ trì chùa Tam Chúc cùng đông đảo tăng ni, Phật tử đã tổ chức đại lễ Vu lan báo hiếu Phật lịch 2566.
22:16 - 07/08/2022

Lễ Vu Lan hay còn được gọi là lễ báo hiếu, là nét đẹp trong văn hoá người Việt Nam được tổ chức vào tháng 7 âm lịch hằng năm. Đây là dịp để tưởng nhớ và nhắc nhở mỗi người con biết trân trọng công sinh thành của cha mẹ. Cũng nhân dịp này, tối 6/8, tại chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam, Trụ trì chùa Tam Chúc cùng đông đảo tăng ni, Phật tử đã tổ chức đại lễ Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2566.

Tại đây, các đại biểu và Phật tử thập phương đã chứng kiến và tham gia một số những nghi thức tâm linh như dâng hoa cúng dường, hoa hồng cài áo, tụng kinh Sám Vu Lan, niệm Phật cầu gia hộ và phát nguyện tinh thần theo đức phật. Bên cạnh những nghi thức chính, các chương trình văn hoá nghệ thuật cầu an, cầu siêu cũng được tổ chức nhằm lan toả đạo lý hiếu hạnh và nhân văn tỏ lòng báo hiếu, tri ân của con cháu đối với tổ tiên, ông, bà, cha mẹ với những người thân đã khuất. Thông qua buổi lễ truyền đi thông điệp Vu Lan không chỉ là một lễ hội thông thường trên bình diện tôn giáo mà nhắc nhở chúng ta biết phận làm con hiếu hạnh cần ý thức rằng không phải chỉ có ngày rằm tháng bẩy mới là ngày Vu Lan báo hiếu mà ngày nào chúng ta cũng phải hiếu kính với ông, bà, cha, mẹ.

Thế Hiệp 

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.