Video Tin trong nước

Hà Nam tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại khu du lịch Tam Chúc

Khu Du lịch Tam Chúc thu hút đông đảo du khách, Phật tử, đồng thời là nơi diễn ra nhiều hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo tỉnh Hà Nam. Khu du lịch này đã được Hà Nam chọn làm mô hình xây dựng Khu du lịch an toàn, văn minh, thân thiện.
19:40 - 15/04/2021

Do lượng khách đến tham quan chiêm bái tại Khu du lịch Tam Chúc rất đông, nhất là dịp Tết Nguyên đán, dịp khai hội đầu năm nên nhiều đối tượng đã lợi dụng lúc đông người và sự chủ quan của tín đồ, du khách thập phương để thực hiện các hành vi trộm cắp, đánh bạc, gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng đến hình ảnh của khu du lịch này.

Trước những tình hình diễn biến phức tạp về an ninh trật tự ở Khu du lịch Tam Chúc thì lãnh đạo công an huyện Kim Bảng đã chủ động tham mưu cho thường trực tỉnh ủy, UBND huyện, đặc biệt là tham mưu cho lãnh đạo công an tỉnh tổ chức một hội nghị triển khai mô hình Khu du lịch Tam chúc an toàn văn minh thân thiện để huy động sức mạnh của các địa phương trong huyện cũng như các phòng ban của công an tỉnh để phối hợp với huyện Kim Bảng trong việc đảm bảo an ninh trật tự theo chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận. Qua đó giúp du khách yên tâm hơn khi về với khu du lịch này.

Việc thành lập mô hình Khu du lịch Tam Chúc an toàn, văn minh, thân thiện sẽ huy động được sức mạnh của các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và toàn thể nhân dân cùng chung tay làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, xử lý hiệu quả với các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh, trật tự trong Khu du lịch Tam Chúc, tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Kim Bảng nói chung và là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp đầu tư kinh doanh trên địa bàn huyện nói riêng, đặc biệt trên lĩnh vực phát triển du lịch. 

Sau một thời gian hoạt động, từ hiệu quả của mô hình sẽ là tiền đề để tiếp tục triển khai nhân rộng tại các khu, điểm du lịch tâm linh, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Thực hiện: Tiến Dũng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.