Video Tin trong nước

Hà Nam tăng cường phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Để hạn chế số ca sốt xuất huyết mắc mới, ngành y tế Hà Nam đang tăng cường các biện pháp giám sát các ổ dịch cũ, tuyên truyền, vận động người dân vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy.
16:53 - 29/09/2022

Thành phố Phủ Lý là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất tỉnh với hơn 300 ca. Để khoanh vùng, dập dịch Trung tâm Y tế thành phố Phủ Lý đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tiến hành điều tra, giám sát véc tơ sốt xuất huyết tại đơn vị có bệnh nhân sốt xuất huyết, những vùng nguy cơ cao; giám sát các ca bệnh, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện vệ sinh môi trường, tiêu diệt loăng quăng, bọ gậy…

Tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam những ngày gần đây thường có khoảng 50 bệnh nhân nằm điều trị sốt xuất huyết. Do đơn vị này phải bố trí tầng 1 điều trị bệnh nhân COVID-19, nên các bệnh nhân sốt xuất huyết phải nằm ghép 2 người/giường, trong đó có nhiều bệnh nhân nặng đã phải chuyển lên tuyến trên.

Ngành y tế Hà Nam đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết như: xác định khu vực có ổ dịch cũ, có nguy cao cao để tổ chức phun hóa chất diệt muỗi; tiến hành điều tra, giám sát véc tơ sốt xuất huyết; tuyên truyền người dân chủ động thực hiện vệ sinh môi trường khu vực sinh sống.

Thực hiện: Thế Hiệp – Hoàng Thao

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.