Video Tin trong nước

Hà Nam tích cực chuẩn bị Đại lễ Vesak 2019

Được vinh dự chọn là nơi đăng cai tổ chức Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2019, thời gian qua, tỉnh Hà Nam đã tích cực chỉ đạo các cấp, các ngành, khẩn trương hoàn thiện các hạng mục, công trình cùng các điều kiện để phục vụ tốt nhất sự kiện trọng thể này vào tháng 5 tới tại Khu du lịch Tam Chúc.
20:39 - 25/04/2019

Đại lễ Vesak 2019 là một sự kiện chính trị, văn hóa quốc tế của Liên hợp quốc nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, hòa bình của nhân loại, có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển ngoại giao, văn hóa, du lịch Việt Nam. Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố liên quan trong việc phối hợp, hướng dẫn, giúp đỡ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đến nay nhiều công việc chuẩn bị cho Đại lễ đã được triển khai thực hiện. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm tốt công tác quảng bá du lịch, tuyên truyền cho Đại lễ. Vừa qua, sở đã phối hợp với Ban lưu trú của GHPG Việt Nam và các cơ quan liên quan khảo sát các cơ sở lưu trú du lịch.
Huyện Kim Bảng, nơi Đại lễ diễn ra, UBND huyện chỉ đạo các đơn vị triển khai tập trung phối hợp bố trí các điểm trông coi ô tô, xe máy, xe đạp; quản lý các hoạt động dịch vụ; công tác tuyên truyền, vận động; công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác vệ sinh môi trường; quản lý hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo. Trong công tác giải phóng mặt bằng, huyện đã hoàn thành bàn giao phần diện tích đường T3; hoàn thành phương án đền bù giải phóng mặt bằng cơ sở điều trị phong Ba Sao và phần đất dọc sông Ba Sao.
Trong những ngày này, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, tỉnh Hà Nam,nơi sẽ diễn ra Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 công tác chuẩn bị đang bước vào giai oạn nước rút. Các hạng mục công trình kiến trúc tâm linh đã cơ bản hoàn thành đáp ứng phục vụ Đại lễ, gồm: Điện Tam Thế, chùa Ngọc, đền Mẫu, đình Tam Chúc. Các côngtrình, dự án trong khu du lịch phải được hoàn thành theo tiến độ xong trước ngày 30/4/2019 để phục vụ Đại lễ.
Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019 diễn ra tại chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam từ ngày 12 đến 14-5, với chủ đề: Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững. Đại lễ sẽ có sự tham dự của hơn 1.500 chức sắc và lãnh đạo các giáo hội, hệ phái Phật giáo, các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà quản lý đến từ hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.