Video Tin trong nước

“Hà Nội chung tay” - Mái ấm đặc biệt của những người già vô gia cư

Xuất phát từ tình thương dành cho những người vô gia cư khi tham gia phát cơm từ thiện mỗi đêm ở Hà Nội, một nhóm 3 bạn sinh viên đã cùng nhau xây dựng dự án “Hà Nội Chung tay”
16:27 - 09/07/2023

Bắt đầu từ cuối năm 2022, đến nay ngôi nhà Hà Nội Chung tay là mái ấm của 4 cụ già vô gia cư được nhóm 3 bạn sinh viên này đón về, phần nào giúp các cụ không còn phải chịu cảnh màn trời, chiếu đất, lo sống từng ngày. 

Có thể với nhiều người không gian này còn nhiều thiếu thốn, nhưng với các cụ, đây là chốn đi về đủ an toàn để họ có thể an tâm sống tiếp những ngày tháng còn lại của cuộc đời.

Lần đầu tiên thực hiện một dự án cộng đồng như thế này, Hải và các bạn đã gặp không ít khó khăn khi bắt tay hành động, từ việc tìm sao cho đúng những người người cao tuổi thực sự cần một mái ấm, đến chăm lo cuộc sống sinh hoạt của các cụ khi đã trở thành “người nhà”.

Dù đang là sinh viên, cuộc sống còn phụ thuộc nhiều vào gia đình, song với những trăn trở của về những mảnh đời bất hạnh phải lo ăn lo ngủ khi đã về già, cả 3 thanh niên vừa đi học vừa tiết kiệm tiền, đi khắp các ngõ ngách tại Hà Nội tìm và đưa những người cao tuổi kém may mắn về chung sống, chỉ với mong muốn có thể giúp đỡ phần nào những người già không có nơi nương tựa. 

Vượt qua những định kiến và cả sự thiếu tin tưởng của những người xung quanh, dự án Hà Nội Chung tay đang ngày một hoàn thiện hơn, giúp đỡ được nhiều người hơn và cũng được nhiều nhà hảo tâm chung tay trong hành trình của mình. Với những người già vô gia cư khi tuổi đã cao, chân đã mỏi, khao khát có được một ngôi nhà lại càng lớn lao, Hà Nội Chung tay dù còn là một dự án nhỏ, nhưng lại có ý nghĩa lớn với những cụ già đã từng vô gia cư./.

Thực hiện; Vân Anh – Chí Phương – Quốc Khánh