Video Tin trong nước

Hà Nội: Hơn 80% phương tiện vận tải đã chuyển đổi sang biển số vàng

Chỉ còn gần 10 ngày nữa là hết hạn chuyển đổi biển trắng sang biển vàng của các xe kinh doanh vận tải. Nếu sau 31/12 các xe kinh doanh vận tải chưa làm thủ tục cấp đổi biển số xe sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật.
19:52 - 22/12/2021

Cơ sở đăng ký xe số 5, đường Ngọc Hồi, những ngày này lượng người đến làm thủ tục chuyển đổi biển số từ trắng sang vàng tăng một cách đột biến… Tuy nhiên, việc cấp đổi biển số diễn ra thuận lợi, thủ tục đăng ký đổi biển đơn giản nên chưa đến 30 phút người dân đã nhận được biển kiểm soát mới. 

Cơ sở đăng ký xe số 5 cho biết, mỗi ngày cơ sở cấp đổi biển cho xe cá nhân kinh doanh là gần 200 biển. Các cơ quan doanh nghiệp, tổ chức với số lượng đăng ký đổi biển lớn thì không cần đến Phòng CSGT làm thủ tục, mà chỉ cần làm công văn có ghi các biển số cần đổi gửi về Phòng CSGT Hà Nội.

Thượng úy Khuất Duy Trung,  Đội Đăng ký quản lý phương tiện số 5, phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội: Do số lượng đông người dân phải chờ mất 10-15 phút nhưng khi làm thủ tục chúng tôi làm rất nhanh, tạo điều kiện hết sức để 31/12 toàn bộ hộ kinh doanh có biển số tham gia giao thông

Đến thời điểm hiện tại đã có trên 80% phương tiện kinh doanh vận tải đã thực hiện cấp đổi biển số xe. Điều này giúp cho công tác quản lý cũng như hoạt động kinh doanh thuận lợi hơn, tránh tình trạng hoạt động của xe dù, bến cóc. Từ đó tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh giữa các cá nhân, tổ chức trong hoạt động kinh doanh vận tải. Qua đó, nhà nước cũng thuận lợi hơn trong việc thu thuế đối với những phương tiện kinh doanh vận tải, hành khách.

Nếu cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh vận tải không chủ động, còn chần chừ trong việc thực hiện các thủ tục cấp, đổi sang biển vàng theo quy định sẽ dẫn đến tình trạng quá tải cho các Phòng Cảnh sát giao thông vào các ngày cuối, ảnh hưởng đến tiến độ nhận biển mới. Sau ngày 31-12-2021, các xe hoạt động vận tải không thực hiện đổi sang biển số màu vàng sẽ bị xử phạt theo quy định.

Thu Hương – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.