Video Tin trong nước

Hà Nội: 2/3 cơ sở giáo dục dạy nghề vẫn nghỉ học

Hôm 28/2, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định: gần 180.000 học sinh của các cơ sở dạy nghề sẽ đi học từ ngày 2/3. Tuy nhiên thực tế, hầu hết các trường vẫn nghỉ do lo ngại Covid-19.
19:07 - 05/03/2020

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Hà Nội hôm qua (04/03), ông Nguyễn Hồng Dân, phó giám đốc Sở Lao động-Thương binh và xã hội Hà Nội cho biết, sở đã thành lập 3 đoàn kiểm tra tới các trường học trên địa bàn Hà Nội. Kết quả kiểm tra cho thấy, đối với những trường đã đi học trở lại, công tác phòng dịch, khử khuẩn được thực hiện nghiêm túc, học sinh đeo khẩu trang đầy đủ và có đầy đủ máy kiểm tra thân nhiệt. 

Tuy nhiên có 13 trong số 284 cơ sở giáo dục dạy nghề qua kiểm tra thấy vẫn còn thiếu khẩu trang, thiếu nước khử khuẩn, một số trường thì chỉ trang bị được cồn 70 độ do không mua được vật tư, thiết bị. Bên cạnh đó, trong số 284 cơ sở giáo dục dạy nghề được thành phố quyết định cho đi học trở lại vào ngày 02/03 chỉ có 1/3 số trường cho đi học trở lại và 2/3 số trường vẫn tiếp tục nghỉ học. Nguyên nhân được xác định là do các phụ huynh vẫn lo ngại sự lây lan và lây nhiễm Covid-19 nên đề nghị nhà trường vẫn cho học sinh nghỉ tiếp.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị sở Giáo dục và đào tạo, sở Lao động-Thương binh và xã hội cần kiểm tra lại thông tin, xem tình hình, tâm lý, tư tưởng các phụ huynh thế nào. Bên cạnh đó có thể áp dụng sáng kiến của một số địa phương gom học sinh đi theo một lối để kiểm tra thân nhiệt trong hoàn cảnh thiếu máy đo thân nhiệt, cùng với đó là tiếp tục cung ứng cho các trường khẩu trang và nước khử khuẩn để đảm bảo việc đi học được an toàn.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.